Tiềm năng từ thị trường du lịch và cơ hội dành cho ASTRA
Blog
31 Tháng 01 2020
Xã hội đang thực sự mong chờ một nền tảng marketing online chuyên dụng cho ngành du lịch. Từ đó kết nối người du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ.

??Tiềm năng của thị trường du lịch gần 9000 tỷ

Trong nhiều thập kỷ qua, du lịch đã trải qua sự tăng trưởng liên tục và đa dạng hóa sâu rộng để trở thành một trong những ngành kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Ngày nay sự phát triển của ngành du lịch hiện đại đã gắn liền với công nghệ hiện đại. Tất cả mọi người đều có thể tiếp cận và tìm hiểu về nhiều địa danh mới dưới hình thức mới hoàn toàn mới lạ.

Một số thống kê gần đây cho thấy thị trường du lịch đang ngày càng được quan tâm và trở thành mũi nhọn hàng đầu của nền kinh tế thế giới:

⚡️ Số liệu báo cáo của World Travel & Tourism Council 2018, market size của ngành du lịch thế giới năm 2018 đạt ngưỡng 8300 tỷ USD, chiếm khoảng 10% GDP toàn cầu.
Quy mô của thị trường mở rộng không ngừng và các chuyên gia kinh tế toàn cầu dự báo tốc độ tăng trưởng của du lịch sẽ tăng khoảng 4%/năm.

⚡️Trong đó chi phí các nhà cung cấp dịch vụ du lịch phải chi trả là 2.894 tỷ USD trong năm 2017 và ước đoán trong năm 2018 là 3.010 tỷ USD. Ước đoán trong đó chi phí marketing khoảng 35% (tương đương 875 tỷ USD/ năm). Đây chính là thị phần của ngành tou rism marketing.

? UNWTO dự báo đến 2030, lượng khách du lịch quốc tế sẽ đạt con số 1,8 tỷ USD https://www2.unwto.org/content/why-tourism

 

  Nguồn : UNWTO

Tại sao lại nền tảng cần có các nền tảng review du lịch?

? Trong những năm qua, ngành này cũng phát triển theo xu hướng chung đó là chuyển dần qua hình thức online. Nghiên cứu toàn cầu cho thấy 71% người tham gia thường xuyên cập nhật hành trình của mình trên các phương tiện internet: Mạng xã hội, blog cá nhân…

?Trên thực tế, ngành Du lịch thế giới đang chứng kiến sự phát triển của nhiều xu hướng du lịch khác như: tour tự thiết kế, tour cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch giải trí với các thiết bị hiện đại… Xu hướng khách du lịch quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến thay vì hình ảnh điểm đến đơn thuần; khách sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại.

? Một thống kê cho thấy có đến 79% khách lữ hành lựa chọn tham khảo thông tin từ các nguồn online, nhất là các bài đánh giá của người đi trước trên các trang cung cấp dịch vụ và các trang web du lịch chính thức. Cùng với đó hơn 77% khách chọn đặt phòng du lịch dựa trên các thông tin đánh giá đó và có tới 66% tiếp tục tìm kiếm thông tin review trong quá trình đi.

Qua đó có thể thấy xã hội đang thực sự mong chờ một nền tảng marketing online chuyên dụng cho ngành du lịch. Từ đó kết nối người du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ. Đây chính là cơ hội để #AstraNetwork hình thành và phát triển.

Trong bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ về những thách thức cũng như cơ hội phát triển tiềm năng của Astra Network.